Friday 18 March 2011

อีกหนึ่งความช้ำของซีซั่น


ย่ำแย่และก็สมควรที่จะตกรอบจริงๆครับ สำหรับฟอร์มของหงส์แดงทั้งๆที่เล่นในแอนฟิลด์แต่ก็ทำอะไรผู้มาเยือนอย่างบราก้าไม่ได้ทำให้รวมผลสองนัดบราก้าที่ตุนสกอร์หนึ่งลูกมาจากนัดแรกนั้นก็เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ส่วนลิเวอร์พูลต้องจบเส้นทางในฟุตบอลยุโรปไว้เพียงแค่รอบนี้เท่านั้น

นัดนี้แอนดี้ คาโรลล์ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงครั้งแรกตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ส่วนตำแหน่งอื่นๆยังไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก ลูคัส เมเรเลส มักซี่ โคลและเค้าท์ ลงสนามคุมพื้นที่แดนกลางพร้อมกัน ส่วนแดนหลังนำทีมโดย คาราเกอร์ สเคอร์เทล จอห์นสันและวิลสัน ในตำแหน่งแบ็กซ้าย

เริ่มต้นเกมเจ้าถิ่นรุกใส่ทีมเยือนอย่างคึกคักโดยอาศัยบอลโด่งโดยมีเป้าหมายที่คาโรลล์ในแดนหน้าและก็เกือบขึ้นนำในหลายๆจังหวะแต่ก็ยังไม่ได้ จนเล่นไปเล่นมาดูเหมือนว่าทีมเยือนจะจับทางได้เพราะนักเตะหงส์แดงวันนี้เล่นบอลยาวอย่างเดียว กองกลางไม่สามารถเก็บบอลได้เลย จังหวะชิ่งบอลเหมือนที่ผ่านๆมาหายไปหมด จนจบครึ่งแรกก็ยังทำอะไรทีมเยือนไม่ได้

ครึ่งหลังรูปเกมก็ยังเป็นแบบในครึ่งแรก บอลยาวตั้งแต่แดนหลังไล่ไปจนถึงกองกลาง โดยมีเป้าหมายที่คาโรลล์ก็ยังทำอะไรทีมเยือนไม่ได้  อีกทั้งแดนกลางในนัดนี้ดูเฉื่อยฉาเหมือนขาดแรงกระตุ้นในการเล่นมากโดยเฉพาะเมเรเลส จังหวะจ่ายบอลเสียเยอะเหลือเกินและไม่ไล่บอล ส่วนลูคัสก็หนักไปทางทำฟาล์วแบบพร่ำเพรื่อ ด้านโจ โคลและมักซี่ หายไปจากเกมทั้งคู่ จะมีเพียงเดิร์ค เค้าท์เท่านั้นที่ยังเล่นได้ตามฟอร์มและขยันเหมือนที่ผ่านมาแต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้มาก ด้านกองหลังก็ก้มหน้าก้มตาโยนยาวแต่ไร้ซึ่งความแม่นยำ จนทำให้รูปเกมของเจ้าถิ่นแทบไม่ได้ลุ้นเลย แม้ว่าท้ายเกมเกือบจะได้ประตูจากการยิงแบบจ่อๆของสเคอร์เทล แต่ก็ยังไม่ผ่านมือนายทวารทีมเยือน แม้ว่าทีมกำลังจะตกรอบแต่พลพรรคเดอะ ค็อปก็ยังร้องเพลง you'll never walk alone ให้กำลังใจนักเตะอยู่ตลอด จนจบเกมหงส์แดงทำได้แค่เสมอและตกรอบไปแบบไม่ได้ลุ้นเลย

หลังจากเกมนัดนี้บรรดากองเชียร์เดอะ ค็อปก็ได้แต่หวังว่าในฤดูกาลนี้ที่เหลืออยู่ทีมจะทำผลงานได้ดีเพื่ออันดับที่สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในบอลลีค และหวังว่าในฤดูกาลหน้าทีมจะกลับมามีลุ้นแชมป์อีกครั้งหนึ่งครับ

ปล เดอะ ค็อป ยอดเยี่ยมจริงๆครับ

No comments:

Post a Comment