Friday 4 March 2011

เกือบไปอีกแล้ว...หงส์แดง
เล่นเอาเหล่ากองเชียร์ทั้งในและนอกสนามใจหายใจคว่ำไปตามๆกันสำหรับหงส์แดง ลิเวอร์พูล เมื่อเปิดบ้านเฉือนเอาชนะเจ้าสัวน้อย ฟูแล่มไปแบบทุกลักทุเล ชนิดที่ต้องบอกว่ารอดมาได้ยังไง
ประตูชัยของลิเวอร์พูลมาจากการทำเข้าประตูตัวเองแบบเหนือชั้นผสมลนลานของ จอห์น เพนซิลล์ จากจังหวะที่ ตอร์เรส ซัดแฉลบขากองหลังและบอลเด้งไปชนเสาก่อนที่บอลจะชุลมุนอยู่หน้าประตู จนจังหวะสุดท้าย เพนซิลล์มีโอกาสเคลียร์ทิ้ง แต่ดันเตะไม่เต็มเท้ากลายเป็นเฉือนบอลสปินท์กลับหลังเข้าไปประตูไปแบบเจ้าตัวยังเซ็งเมื่อจบเกม

เกมโดยรวมทั้งครึ่งแรกแม้ว่าลิเวอร์พูลจะขึงเกมในแดนกลางและเน้นการเคาะบอลสั้นๆได้มากกว่า แต่จังหวะเข้าทำกลายเป็นทีมเยือนที่โต้กลับได้เสียวมากกว่า ส่วนเจ้าถิ่นนอกจากจังหวะที่ตอร์เรสซัดเข้าไป ซึ่งดูจากภาพช้าไม่ล้ำหน้าอย่างชัดเจนและจังหวะผิดพลาดของจอห์น เพนซิลล์ ที่ทำให้เจ้าถิ่นขึ้นนำแล้ว นอกนั้นถือว่าฟูแล่มเล่นได้ตามแผนที่เตรียมมาคือเน้นตั้งรับและสวนกลับเร็ว และเกือบได้ผลไปหลายจังหวะเหมือนกัน
ยิ่งในครึ่งหลังกลายเป็นทีมเยือนซึ่งอาศัยลูกโด่งเล่นงานกองหลังเจ้าถิ่นจนเจียนอยู่เจียนไปหลายจังหวะแต่สุดท้ายก็ยันเอาไว้ได้สำเร็จ จบเกมชัยชนะนัดแรกในแอนฟิลด์ของ คิง เคนนี่ ก็ได้มาในที่สุดแม้ว่าจะไม่ค่อยประทับใจกองเชียร์ก็ตาม
หลังเกมนัดนี้ คิง เคนนี่ คงต้องติวเข้มบรรดาแผงกองหลังทั้งหมด ซึ่งดูแล้วยังมีปัญหากับลูกกลางอากาศพอสมควร สังเกตได้จากบอลโด่งเข้ามาในเขตโทษในนัดนี้ ส่วนใหญ่เป็นนักเตะฟูแล่มที่ได้เล่นบอลจังหวะแรกเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งในนัดถัดไปหงส์แดงมีโปรแกรมเปิดบ้านรับมือสโต๊ค ซิตี้ เพราะทีมช่างปั้นหม้อมีทีเด็ดที่ลูกโด่งลูกกลางอากาศ ยิ่งแผงหลังลิเวอร์พูลที่ค่อนข้างหละหลวมในลูกกลางอากาศอยู่แล้ว ทำให้น่าเป็นห่วงแม้จะเล่นในบ้านก็ตาม และสโต๊คเพิ่งจะได้ตัว ยอน คาริวมาเสริมทีม ยิ่งจะทำให้น่ากลัวมากยิ่งขึ้นแน่นอน
ส่วนการคัมแบ็กของสตีเวฟ่น เจอร์ราร์ด ก็ยังต้องใช้เวลาเรียกจังหวะเก่าๆกลับมาอีกสักนัดสองนัด ซึ่งในนัดนี้ยังดูไม่ค่อยสมบูรณ์และยังช้าอยู่ในหลายๆจังหวะแต่ก็ทำให้ทีมฮึกเหิมและดูมีกำลังใจมากขึ้นกว่าเดิม
ในนัดนี้ก็มีจังหวะที่สร้างรอยยิ้มและเรียกเสียงฮือฮาจากคนดูเช่นกัน เมื่อมาร์ค ฮิวจส์ ผจก. ฟูแล่มมีโอกาสโชว์สเต็ปการเดาะบอลอย่างเหนือชั้นข้างๆสนาม ต่อหน้าเคนนี่ ดัลกลิช อดีตเทพของลิเวอร์พูล จนทำให้คิง เคนนี่ ถึงกับปรบมือให้และเข้ามาขอจับมือกับอดีตตำนานปีศาจแดง แบบเรียกรอยยิ้มและลดดีกรีความเครียดในเกมได้พอสมควร.

ผลสอบหลังเกม
เรน่า   7.5 : ยังไว้ใจเสมอ เซฟได้สวยๆหลายครั้งในนัดนี้ มีส่วนสำคัญทำให้ลิเวอร์พูลรอดพ้นความพ่ายแพ้ไปได้ และการออกบอลเร็วถือว่าแม่นยำและได้เปรียบทุกครั้ง
เคลลี่   6.5 : เด่นพอสมควรทั้งรุกและรับ แม้จะมีจังหวะพลาดในบางครั้ง แต่ก็ถือว่าสอบผ่าน
สเคอร์เทล  5.5 :  มีเสียวตลอด จังหวะผิดพลาดยังมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ถือว่าเป็นจุดอ่อนในแผงหลังตอนนี้
แอกเกอร์ 6.5 : เป็นหัวใจในแนวรับไปแล้ว หลังจากกลับมายึดตัวจริงได้ตลอดในระยะหลัง แต่ก็ยังต้องเพิ่มความแข็งแกร่งในลูกกลางอากาศ

จอห์นสัน  7 :  เติมเกมรุกได้อย่างยอดเยี่ยม กดดันแผงกองหลังทีมเยือนได้ตลอดทั้งเกม นัดนี้ผลงานถือว่าเข้าตามากๆ ในตำแหน่งแบ็กซ้าย

โพลเซ่น  5.5 : ไม่ได้หวือหวา แต่ก็ไม่ได้มีจังหวะพลาดให้เห็น  ถือว่าไม่โดดเด่น ควรจะมีลูกจ่ายทะลุช่องแบบในนัดที่แล้วให้มากขึ้น

เมเรเลส   6.5 :  กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น ช่วยเกมแดนกลางได้ดี แบ่งเบาภาระของ เจอร์ราร์ดได้พอสมควร แต่ยังต้องเน้นความเด็ดขาดในจังหวะสุดท้าย
เจอร์ราร์ด  6 :  กลับมาคุมเกมแดนกลางเหมือนเดิม หลังจากโดนแบนไปสามนัด  ฟอร์มนัดนี้ยังถือว่าธรรมดา ไม่มีลูกจ่ายหรือยิงแบบสวยๆให้เห็น  อาจจะเป็นเพราะร่างกายยังไม่เข้าที่

มักซี่   5 :  มีส่วนร่วมกับเกมน้อยมาก ทำให้ริมเส้นด้านซ้ายไม่มีพิษสงเลย 

เค้าท์  5 :  ได้บอลเยอะพอสมควร แต่ยังทำประโยชน์ในเกมบุกให้กับทีมได้ไม่มากพอ แต่ก็ยังได้จังหวะไล่บอล ที่ช่วยลงมาเกมรับได้ตลอด

ตอร์เรส  6 :  บทบาทน้อยไปหน่อยในนัดนี้  เนื่องจากบอลจากแดนกลางไม่ค่อยถึงตัว   ต้องลงไปล้วงบอลเอง ทำให้กองหลังทีมเยือนมีเวลาตั้งรับได้สบาย

No comments:

Post a Comment