Saturday 12 March 2011




ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจัดการส่งอาร์เซน่อลกลับลอนดอนไปรักษาแผลใจจากการหมดลุ้นแชมป์ถึงสามรายการในเวลาแค่สองสัปดาห์หลังจากเปิดบ้านเอาชนะปืนใหญ่ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 ในศึกเอฟ เอ คัพรอบที่ห้า เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

เชื่อว่าก่อนที่เกมจะเริ่มขึ้นแฟนผีหรือแม้กระทั่งแฟนบอลทั่วโลกที่ได้ทราบรายชื่อผู้เล่นของเจ้าถิ่นก่อนลงสนามคงจะอดประหลาดใจไม่ได้ท่านเซอร์คิดอะไรอยู่ถึงได้จัดกองหลังอาชีพลงลงสนามเป็นสิบเอ็ดผู้เล่นตัวจริงถึงเจ็ดคนประกอบไปด้วย บราวน์,วิดิช สมอลลิ่ง, เอฟร่า, ราฟาเอล, ฟาบิโอและโอเชีย โดยสามรายหลังลงสนามในตำแหน่งกองกลาง ทำให้แฟนผีเกิดอาการเสียวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ส่วนทีมเยือนอาแซน เวนเกอร์จัดทีมตามคาด โดยส่งฟาน เพอร์ซี่, นาสรี่และอาร์ชาวิน เป็นสามประสานในแดนหน้า

เกมช่วงต้นเป็นอาร์เซน่อลที่เป็นฝ่ายควบคุมเกมเอาไว้ได้เป็นส่วนใหญ่ โดยกองกลางยูไนเต็ดยังหาบอลกันไม่เจอ แต่เกมรับก็ยังเหนียวแน่นต้านทานเกมบุกทีมเยือนไว้ได้ จนกระทั่งผีแดงเริ่มจะพอตั้งเกมได้และมาได้ประตูขึ้นนำอย่างไม่คาดฝันเมื่อฟาบิโอตามซ้ำแบบจ่อๆจากลูกโหม่งของชิชาร์ริโต้ที่โดนอัลมูเนียเซฟไว้ได้ จากนั้นเกมก็ยังตกเป็นของอาร์เซน่อลแต่ก็ยังหาทางเจาะประตูเจ้าถิ่นไม่ได้เพราะวันนี้นักเตะเกมรับเยอะเหลือเกิน จบครึ่งแรกเจ้าถิ่นนำอยู่หนึ่งลูก

เริ่มครึ่่งหลังท่านเซอร์ส่งวาเลนเซียลงสนามมาสร้างความจี๊ดจ๊าดทางริมเส้นแทนฟาบิโอ แต่อาร์เซน่อล ก็ยังเปิดเกมรุกได้มากกว่าเช่นเคย แต่กองหลังของเจ้าถิ่นทั้งวิดิชและสมอลลิ่งยังประสานงานกันได้ดี โดยเฉพาะสมอลลิ่งที่โดดเด่นมากในนัดนี้ แต่ทีมเยือนก็เกือบจะได้ประตูตีเสมอหลายครั้งแต่น้าซาร์ก็ยังไม่พลาด มิหนำซ้ำเจ้าถิ่นก็มาได้ประตูที่สองอีกครั้งจากการโหม่งของรุนี่ย์ และหลังจากโดนประตูที่สองไปนักเตะทีมเยือนดูเหมือนจะถอดใจ โดยเฉพาะอาร์ชาวิน ที่ดูเฉื่อยฉาเหลือเกิน จ่ายบอลพลาดและดูไม่ค่อยขยันไล่บอลเท่าที่ควร จะมีก็แค่วิลเชียร์และนาสรี่ เท่านั้นที่ยังดูมีความพยายามปั้นเกมให้ทีมเยือนแต่ก็ยังไม่สามารถยิงผ่าน ฟาน เดอ ซาร์ ที่วันนี้ยืนตำแหน่งได้ดีเหลือเกินไปได้

หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็มีการทยอยเปลี่ยนตัวสำรองลงสนามกันมาอย่สงต่อเนื่อง และอาร์เซนอลก็มีโอกาสที่น่าจะได้ประตูตีไข่แตกหลายครั้งจากทั้ง ฟาน เพอร์ซี่และชามัคห์แต่น้าซาร์ก็ยังไม่พลาดอีกตามเคย หลังจากโหมบุกหนักแต่ก็ยังไมได้ประตู ทำให้ทีมเยือนดูจะถอดใจและยอมรับกับผลการแข่งขันในนัดนี้ไปแล้ว ทำให้จบเกมปีศาจแดงยัดเยียดความปราชัยให้ทีมเยือนไป 2-0

วิเคราะห์หลังเกม

ท่านเซอร์นัดนี้เก็บผู้เล่นตัวจริงไว้ข้างสนามเพื่อรักษาความสดเอาไว้ในเกมกลางสัปดาห์และส่งดาวรุ่งลงสนามมาหลายคน แต่ทุกคนก็ไม่ทำให้ผิดหวังโดยเฉพาะฝาแฝด ราฟาเอลและฟาบิโอที่ดูจะเล่นได้ตามแผนที่เซอร์อเล็กซ์วางไว้โดยโดดเด่นทั้งเกมรุกและรับและประสานงานกับรูนี่ย์และชิชาร์ริโต้ ได้สวยๆหลายต่อหลายครั้ง ส่วนในแนวรับสมอลลิ่งก็ดูเหมือนว่าจะปรับตัวได้ดีขึ้นเรื่อยจากการยืนคุ่กับวิดิชมาตลอดในช่วงหลังจนทำให้หลายคนลืมริโอ เฟอร์ดินานด์ไปแล้ว ด้านแนวรุกของทีมเยือนไม่สามารถสร้างปัญหาให้กับพวกเขาได้มากนักเพราะดูนักเตะทีมเยือนทั้งดูเหมือนจะล้าและดูจะยังไม่สร่างจากผลงานที่น่าผิดหวังในสองอาทิตย์ที่ผ่านมา แม้ว่าผู้เล่นอย่างนาสรี่, วิลเชียร์และฟาน เพอร์ซี่ จะพยายามอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม แต่ในรายของอาร์ชาวิน ถือว่าผลงานในนัดนี้สอบตกอย่างชัดเจนผิดพลาดตลอดทั้งเกมและดูขาดความฟิตและแรงกระตุ้นเป็นอย่างมาก จนทำให้ไม่สามารถช่วยทีมให้รอดจากความปราชัยในนัดนี้ไปได้

หลังจากนัดนี้เราต้องมาดูกันต่อไปว่า อาแซน เวนเกอร์จะกระตุ้นลูกทีมให้กลับมาสู้และลุ้นกับอีกหนึ่งรายการที่เหลือความหวังอยู่ในฤดูกาลนี้คือถ้วยพรีเมียร์ลีคได้ดีมากน้อยขนาดไหนและท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันจะพาปีศาจแดงเถลิงบัลลังก์แชมป์สมัยที่ 19 แซงหน้าอริอย่างลิเวอร์พูลได้หรือไม่ โปรดติดตามกันต่อไปครับบบบบ

No comments:

Post a Comment