Thursday 10 March 2011

นี่แหละ...หงส์แดง


ย่ำแย่แบบไม่มีคำบรรยายจริงๆครับกับผลงานของหงส์แดงกับการออกไปเยือนทีมเล็กๆอย่างบราก้าที่โปรตุเกสและโดนเจ้าถิ่นเบียดเอาชนะไปได้ 1-0 ในศึกยูโรป้า ลีคเมื่อคืนที่ผ่านมา

ดูรายชื่อนักเตะสิบเอ็ดตัวจริงที่เคนนี่ ดัลกริช จัดลงมาก็พอจะเดาได้ว่าพวกเขาคงจะเน้นการเล่นเกมแบบรัดกุมตามสไตล์การเล่นบอลยุโรปนัดแรกด้วยการเป็นทีมเยือน    คิง เคนนี่ใส่กองกลางลงมาแพ็คเกมแน่นถึงห้าคนเลยทีเดียวและห้อย เดิร์ค เค้าท์ เอาไว้ในแดนหน้าเพียงคนเดียว  แต่ลิเวอร์พูลก็มาพลาดเสียจุดโทษจากการฟาวล์แบบชัดเจนของคีร์เกียกอสจนนำซึ่งความปราชัยในนัดนี้ และต้องกลับไปวัดดวงในนัดที่สองที่แอนฟิลด์แบบไม่มีทางเลือก

แม้สกอร์ที่ออกมาจะดูไม่มากมาย แต่เมื่อเรามาดูถึงรูปแบบการเล่นในเกมนั้น แทบจะพูดได้แบบเต็มปากเลยว่าไม่ได้ลุ้นเลยสำหรับลิเวอร์พูล ต่อบอลสะเปะสะปะ ตำแหน่งการยืนของผู้เล่นในแดนกลางดูซ้อนกันไปหมดจนแทบไม่น่าเชื่อว่ามีกองกลางอยู่ถึงห้าคนในเกมนี้แต่ไม่สามารถเก็บบอลได้เลย บรรดากองหลังก็เอาแต่โยนยาวและไร้ซึ่งความแม่นยำจนแทบจะไม่เชื่อเลยว่านี่หรือคือทีมที่เพิ่งเอาชนะจ่าฝูงพรีเมียร์ชิพมา ความพ่ายพ้ในนัดนี้แสดงให้เห็นอีกครั้งนึงว่า หงส์แดงตัวนี้ขาดความสม่ำเสมอจริงๆ และคุณภาพของนักเตะตัวสำรองก็ไม่สามารถทดแทนผู้เล่นตัวหลักได้ จนเกิดความแตกต่างขึ้นอย่างชัดเจนจากเกมที่ชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกับเกมนัดนี้  แม้ว่าจะอ้างได้ว่ามีผลจากการขาดซัวเรซและเจอร์ราร์ดแต่ก็ไม่น่าเชื่อว่าจะมีผลกระทบมากมายขนาดนี้

และจากผลงานไม่เอาอ่าวในเกมนี้คงจะทำให้คิง เคนนี่ ต้องหาทางแก้กันต่อไปทั้งเกมรุกและเกมรับ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะทำได้ดีขนาดไหนกับการรักษาอันดับในศึกพรีเมียร์และการคาดหวังเล็กๆจากแฟนบอลที่จะเห็นความสำเร็จในถ้วยใบเล็กของยุโรปเพื่อมาเป็นของขวัญปลอบใจในผลงานของทีมในปีนี้  ส่วนพวกเราแฟนหงส์ก็มีหน้าที่ทำได้แค่ให้กำลังใจและอยู่เคียงข้างทีมกันต่อไปครับ " YOU' LL NEVER WALK ALONE "

ปล....... Liverpool 4 Life........

1 comment:

  1. สู้ต่อไป เขียนได้ดีครับ จะคอยติดตาม ทุกๆเดือน

    ReplyDelete