Sunday 3 April 2011

พาส แอนด์ มูฟ จริงหรือ..!!


เห็นฟอร์มการเล่นของหงส์แดงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาแล้วท้อใจจริงๆครับ รูปแบบการเล่นทั้งเกมไม่ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นทีมที่มีอดีตที่ยิ่งใหญ่หรือเป็นทีมชั้นนำเลยแม้แต่น้อยบอลโด่ง แบบไร้จุดหมาย จากแดนหลังโดยมีเป้าหมายที่คาร์โรลเพียงคนเดียว ซึ่งจุดนี้ทีมระดับประถมก็สามารถมองออก ในใจก็นึกสงสาร หลุยส์ ซัวเรซ ขึ้นมาในทันทีเพราะเขาไม่ได้การสนับสนุนจากเพื่อนร่วมทีมเลยและทำให้อดคิดไปไม่ได้ว่า เขาอาจจะหนีไปจากหงส์แดงเร็วกว่าที่คิดเหมือนกรณีของตอร์เรสก็ได้เนื่องจากสไตล์การเล่นแบบนี้ของลิเวอร์พูล มิหนำซ้ำในทางกลับกัน กลับกลายเป็นทีมเล็กๆอย่าง เวสบรอมวิช ซะด้วยซ้ำที่มีรูปแบบการเล่นที่ชัดเจนมากกว่าและความกระตือรือร้นที่มีมากกว่าอย่างชัดเจน จนทำให้มีกระแสเกิดขึ้นมาตามมาว่าผู้ที่ทำให้หงส์แดงตกต่ำในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกคือ รอย ฮ็อดจ์สันจริงหรือ

ปัญหาใหญ่ของลิเวอร์พูลในตอนนี้มีอยู่สองจุดใหญ่ๆ ซึ่งถ้าไม่ได้รับการแก้ไขในช่วงปิดฤดูกาลนี้ คงจะอีกนานครับกว่าหงส์แดงตัวนี้จะกลับมาอาละวาดได้อีกครั้ง

ข้อแรก : กองหลังในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาร์ฟ ทั้งหมดที่มีในตอนนี้สามารถปล่อยไปได้ทุกตัวครับ โดยเฉพาะ คีย์เกียกอส สเคอร์เทล หรือแม้กระทั่ง คาราเกอร์ สามคนนี้เป็นเซนเตอร์สไตล์เดียวกันทั้งหมด เข้าบอลหนัก โฉ่งฉ่าง ทางบอลน้อย โยนยาวไร้ความแม่นยำ กองหลังแบบนี้หาได้ทั่วไป หลับตาเลือกซื้อก็เจอแล้วครับ

ข้อสอง : มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม 
ลุคัส - ถ้าแค่นี้ถือว่าเล่นได้ดีแล้ว ก็สมควรแล้วครับที่ทีมจะไม่พัฒนา จ่ายบอลไม่มีทีเด็ด  ไม่มีการยิงไกล ต้องรอให้โดนผู้เล่ยฝ่ายตรงข้ามเข้ามาแซะบอลที่ตัวก่อน ถึงจะจ่ายบอล ตัดฟาล์วพร่ำเพรื่อ ถึงแม้ว่าจะวิ่งไล่บอลเยอะในแต่ละเกม แต่ถ้ายกข้อนี้มาอ้าง ผมว่าถ้าจับเอา ยูเซน โบลด์มาเล่นอาจจะทำได้ดีกว่าลุคัส นะ

ราอูล เมเรเลส - ได้รับการยกย่องเกินไปมากจริงๆครับ  วิ่งเหยาะแหยะ ให้บอลธรรมดาและออกบอลช้า ความแม่นยำไม่มาก ถึงแม้ว่าจะสอดมาทำประตูได้บ้างก็ตาม

สเปียร์ริ่ง - วิ่งเยอะ เข้าบอลหนัก แค่นี้ก็ถือว่าเล่นดีแล้วสำหรับลิเวอร์พูล

หวังว่า เคนนี่ จะเห็นแบบที่ผมเห็นนะครับ.....

อย่างไรก็ตาม You'll never walk alone ครับ

No comments:

Post a Comment