Wednesday 9 March 2011

ไก่เดือยทองกับแชมเปี้ยนส์ ลีค


 ในที่สุดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของสโมสร ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ก็ถูกบันทึกขึ้นมาในยุคของแฮรี่ เร้ดแนปป์ เมื่อคืนวันที่ 9 มีนาคม 2554 ตามเวลา ณ กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ เมื่อเขาและพลพรรคนักเตะไก่เดือยทองร่วมแรงร่วมใจกันในสนามยันเสมออาคันตุกะจากแดนมะกะโรนี และเป็นอดีตแชมป์หลายสมัยในถ้วยใบนี้ไปได้แบบไม่มีสกอร์ ผ่านเข้าสู่รอบแปดทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกของสโมสรได้สำเร็จ

เริ่มต้นเกมในครึ่งเวลาแรก กลับเป็นทีมเยือนที่ดูจะครองบอลและมีโอกาสได้เสียวมากครั้งกว่าเจ้าถิ่น แต่ก็ยังไม่ชัดเจนมาก ส่วนเจ้าถิ่นผ่านไป 20 นาทียังดูเหมือนว่ายังตั้งเกมกันไมไ่ด้ โดยส่วนใหญ่จะเป็นการทำฟาวล์เพื่อเบรคเกมคู่ต่อสู้มากกว่า จะมีก็เพียงแค่ ฟาน เดอ ฟาร์ท เท่านั้น ที่ดูว่ายังพอเก็บบอลและจ่ายได้สวยๆหลายครั้ง ส่วนคนอื่นๆในแนวรุกดูไม่ค่อยมีบทบาทสักเท่าไร ทางฝั่งทีมเยือนวันนี้สองนักเตะเอซี มิลาน ที่ดูจะโดดเด่นกว่าคนอื่นในช่วงครึ่งเวลาแรกก็คือ คลาเรน ซีดอร์ฟและเควิน ปรินท์ บัวเต็ง ที่สามารถทำเกมและประสานงานกันได้อย่างดีทีเดียวในแดนกลาง แต่กองหน้าสามตัวอย่างปาโต้, โรบินโญ่ หรือแม้แต่อิบราฮิโมวิช ยังดูขาดๆเกินๆ ยังไม่ค่อยเห็นการประสานงานกัน จนทำให้จบครึ่งแรกไปแบบรูปเกมค่อนข้างเนือยพอสมควร

กลับมาครึ่งหลังรูปเกมของสเปอร์สดูดีขึ้นกว่าในครึ่งแรก แต่ก็ยังไม่มีโอกาสทำประตูแบบจะแจ้งเช่นเดียวกัน และดูเหมือนว่าพยายามจะเน้นบอลโด่งไปที่ปีเตอร์ เคร้าช์ มากขึ้นแต่กองหลังเอซี มิลานก็ยังรับมือได้อย่างสบาย ด้านทีมเยือนพยายามเร่งเกมรุกมากขึ้นเพื่อหวังเปิดสกอร์ขึ้นนำให้ได้แต่ก็ยังไม่สามารถฝ่าโซนเกมรับของไก่เดือยทองที่วันนี้ดูเน้นเกมรับมากกว่าปกติเข้าไปหาโอกาสแบบถนัดๆได้เลย แต่คลาเรน ซีดอร์ฟ ก็ยังเล่นได้อย่างโดดเด่นทั้งรุกและรับเหมือนเดิม จนผมต้องยกตำแหน่งแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ให้เขาไปเลยทีเดียว ช่วงท้ายเกมแกเร็ธ เบลได้โอกาสลงสนามมาแทน ฟาน เดอร์ ฟาร์ท แต่ก็ไม่มีุอะไรเป็นชิ้นเป็นอันมากนัก จบเกมไก่เดือยทองยันเสมอทีมเยือนและผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้อย่างสวยงาม

เราต้องมาดูกันครับว่าไก่เดือยทองตัวนี้จะฝ่าด่านหินเข้าไปได้ไกลสักแค่ไหนในหน้าประวัติศาสตร์ของพวกเขาในเวทีแชมเปี้ยน ลีคครั้งแรกของสโมสร แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาผ่านมาถึงจุดนี้ได้รวมถึงผลงานดับซ่าสองยอดทีมจากเมืองมิลานมาในรอบที่ผ่านมา ถ้าไม่ปรบมือให้ก็ดูจะใจร้ายเกินไปแล้วคร้าบบบบบบบ
                                                              

No comments:

Post a Comment