Friday 4 March 2011

เสน่ห์แอนฟิลด์
ผลงานในฤดูกาลนี้ของหงส์แดง ลิเวอร์พูล บ่งบอกถึงความล้มเหลวอย่างแท้จริง และเดอะ ค็อปก็คงจะรู้สึกถึงความผิดหวังและท้อแท้ไม่แพ้ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสรเช่นกัน
แต่อย่างไรก็ตาม ความรักต่อสโมสรแห่งนี้ของผม ก็ไม่ได้จางหายหรือลดน้อยลงไปแม้แต่นิดเดียวจริงๆ ตรงกันข้ามสโมสรแห่งนี้ได้สร้างรอยยิ้มให้และอาจจะรวมถึงเดอะ ค็อปบางท่านอีกครั้งหนึ่ง แม้ว่าผลงานในพรีเมียร์ลีคปีนี้ จะไม่น่าปลื้มใจอย่างมากก็ตาม
บรรดาเดอะ ค็อปในเมืองลิเวอร์พูลแสดงให้เห็นว่าสโมสรลิเวอร์พูลเป็นเสมือนคนในครอบครัวพวกเขาจริงๆ และพวกเขาก็มีบทบาทในการบริหารทีมด้วยเช่นกัน  การกดดันบอร์ดบริหารของทีมให้ปลด รอย ฮ็อดจ์สัน ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมและแต่งตั้ง คิง เคนนี่ ของพวกเขามารับบทอัศวินเพื่อกอบกู้หงส์แดงและนำเครื่องจักรสีแดงในอดีตกลับมาอีกครั้ง และก็เป็นผลในท้ายที่สุด เมื่อจอห์น เฮนรี่ ทนการกดดันจากแฟนบอลไม่ไหว สั่งปลด ฮ็อดจ์สัน ออกจากตำแหน่งและแต่งตั้ง เคนนี่ ดัลกริช มาดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีมเต็มตัว ซึ่งครั้งหนึ่งในอดีตเขาเคยอยู่ตรงนี้และนำความสำเร็จมาสู่ทีมอย่างมากมาย
การกลับมาในตำแหน่งผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลของ คิง เคนนี่ อดีตตำนาน ผู้ยิ่งใหญ่ของทีม ทำให้ผมยิ่งมั่นใจในความมีเสน่ห์และมนต์ขลังของสโมสรแห่งนี้ ซึ่งไม่อาจหาจากที่อื่นได้จริงๆ เฉกเช่นในอดีต การกลับมาแอนฟิลด์ของ เดอะ ก็อด แห่งแอนฟิลด์ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ที่สร้างความยินดีแก่สาวกเดอะ ค็อปทั่วโลก เพราะถึงแม้ฟาวเลอร์จะจากทีมไปในช่วงระยะเวลาหนึ่ง แต่เขาก็ยังเป็นที่รักของแฟนบอลอยู่ตลอดเวลา
และสุดท้ายผมก็แอบหวังลึกๆว่าความมหัศจรรย์และความคลาสสิคของสโมสรห่งนี้ จะไม่ได้หยุดอยู่แค่นี้และจะปรากฏให้เราได้เห็นกันอีกครั้งหนึ่งของชายที่ชื่อ ไมเคิ่ล โอเว่น 

No comments:

Post a Comment