Tuesday 12 April 2011

ในที่สุด เคนนี่ ก็มองเห็นปัญหา....



ฟอร์มของพลพรรค "หงส์แดง" ลิเวอร์พูลที่เปิดบ้านจม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ไปแบบสวยงาม 3-0 บวกกับฟอร์มการเล่นที่สมบูรณ์แบบนัดหนึ่งของพวกเขาในฤดูกาลอันน่าผิดหวังนี้ ถือว่าเป็นของขวัญก่อนวันสงกรานต์สำหรับเดอะ ค็อปชาวไทยได้มีรอยยิ้มกันถ้วนหน้ากันเลยทีเดียว

เคนนี่ ดัลกริช มองเห็นปัญหาจากนัดที่แล้วที่ออกไปพ่ายเวสบรอมวิช 2-1 ด้วยการถอด " โซโต้ " คีเกียร์กอส ซึ่งเป็นบ่อขนาดใหญ่ในเกมรับออกไปแล้วทำเซอร์ไพรส์ด้วยการส่งดาวรุ่งวัย 18 ปีอย่าง อลัน ฟลานาแกน ลงสนามในตำแหน่งแบ็คขวา แล้วหุบเอาคาราเกอร์ไปยืนคู่ สเคอร์เทล ส่วนด้านซ้ายได้ ออเรลิโอ กลับมาทันเวลา แดนกลางยังเป็นสามประสาน สเปียริ่ง ลูคัสและ เมเรเลส เหมือนเดิม ในแดนหน้าก็ยังเป็นสามประสาน เค้าท์ ซัวเรซและคาโรลล์

หงส์แดงเริ่มต้นเกมได้อย่างหึกเหิมตามแบบฉบับของพวกเขาสำหรับเกมในบ้าน จนเกือบได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากการตั้งใจยิงเล่นทางของซัวเรซ จากการจ่ายของคาโรลล์ แต่บอลก็ยังไม่มุมพอที่จะผ่านโจ ฮาร์ทไปได้ แม้จังหวะสุดท้ายบอลจะกระเด้งไปโดนเสาเหลี่ยมนอกออกไปก็ตาม อย่างไรก็ตามในที่สุดหลังจากกดดันอยู่นาน เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากการยิงแบบเต็มหลังเท้าของคาโรลล์ ลูกนี้หมดสิทธิ์สำหรับโจ ฮาร์ท หลังจากนั้นแมนซิตี้ ก็มีโอกาสแบบประปรายในการตีเสมอ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนมากนัก เพราะในนัดนี้เกมในแดนกลางลิเวอร์พูลทำได้ดีมากทั้ง ลูคัส สเปียริ่งและเมเรเลส สอดประสานกันได้อย่างลงตัว ตัดเกมและสร้างสรรค์เกมได้ตลอด โดยเฉพาะลุคัส ที่ช่วยแบ่งเบาภาระของบรรดาแผงหลังได้ดีเหลือเกิน และภาพรวมในครึ่งแรกถือว่าแตกต่างจากเกมในนัดที่แล้วอย่างสิ้นเชิง เหมือนเป็นคนละทีมยังไงยังงั้น

แมนซิตี้วันนี้ดูเหมือนว่าจะมีเพียงแค่ อดัม จอห์นสัน เพียงคนเดียวเท่านั้นที่ยังพอเล่นได้ มีลูกวูบวาบให้เห็นอยู่เป็นระยะๆ ส่วนคนอื่นวันนี้ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานทั้งหมด รวมทั้งการเสียเตเบซไปตั้งแต่ต้นเกมก็มีส่วนทำให้แผงหลังลิเวอร์พูลเล่นได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมพอสมควร จนกระทั่งเกมมาขาดลอยในท้ายครึ่งแรก เมื่อหงส์แดงเจ้าถิ่นได้ประตูสองลูกติดๆกัน จากการแปเน้นๆของเดิร์ค เค้าท์และการโหม่งของคาโรลล์ ซึ่งถ้าดูจากภาพช้าน่าจะเป็นการทำเข้าประตูตัวเองมากกว่าแต่ก็เป็นโชคของคาโรลล์ที่ทางอังกฤษให้เป็นประตูของเขาไป

เกมในครึ่งหลังลิเวอร์พูลก็เล่นแบบประคองตัว เน้นการครองบอลตามแบบฉบับบอลนำ แต่ทีมเยือนก็ไม่มีปัญญาสร้างความลำบากใจให้เจ้าถิ่นได้เลย จนจบเกมลิเวอร์พูลคืนฟอร์มถล่มแมนซิตี้ไปแบบไม่บอบช้ำ 3-0

เกมนี้ต้องถือว่า คิง เคนนี่ สามารถแก้ปัญหาได้อย่างถูกจุดที่ถอดเอาคีเกียร์กอสออกไป และกล้าดันดาวรุ่งอย่างฟลานาแกนมาใช้งานในตำแหน่งแบ็กขวา ซึ่งดูแล้วมีอนาคตเลยทีเดียว เบสิคบอลดี นิ่งและไม่พรวดพราด ถือว่าน่าจับตามองอีกคน  ส่วนรูปแบบการเล่นบอลยาวที่มีเป้าหมายคือคาโรลล์ โดนโยนทิ้งไปในนัดนี้โดยถูกทดแทนโดยบอลสั้น เน้นความแม่นยำ ไม่ครองบอลนาน ซึ่งถือว่าได้ผลเอามากๆทีเดียว ส่วนหนึ่งก็ต้องชมผู้เล่นลิเวอร์พุลทุกคนที่นัดนี้พร้อมใจกันโชว์ฟอร์มกันได้ดีแบบไม่ได้นัดหมาย

ทีนี้เราก็ต้องมารอดูกันต่อไปครับว่าในฤดูกาลหน้า เราจะได้เห็นเครื่องจักรสีแดงตัวจริงกลับมาให้แฟนๆได้เห็นกันอีกครั้งหรือไม่ หรือว่าผลงานในนัดนี้จะเป็นเพียงแค่ภาพลวงตาแบบที่ผ่านมาเท่านั้น

No comments:

Post a Comment